“โว้ก ประเทศไทย” ตอกย้ำความสำเร็จโครงการเฟ้นหาดีไซเนอร์นักธุรกิจรุ่นใหม่
“VOGUE Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund
2019” ปีที่
6
ประกาศผลผู้ชนะพร้อมรับรางวัลมูลค่ากว่า
1 ล้านบาท
และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญตลอด 1 ปี
ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับโครงการ
“VOGUE Who's on Next,
The Vogue Fashion Fund 2019” (โว้ก ฮูส์ ออนเน็กซ์, เดอะ โว้ก แฟชั่น ฟันด์ 2019) โดย
โว้ก ประเทศไทย (VOGUE
THAILAND) สื่อที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสื่อแฟชั่นทรงอิทธิพลที่สุดเล่มหนึ่งของโลก
จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่มีผลงานการออกแบบและแผนการตลาดที่โดดเด่น
ซึ่งถือเป็นปีที่ 6 แล้ว
โดยพร้อมแล้วที่จะประกาศผลผู้ชนะเลิศโครงการ
และเผยโฉม 10
ผู้เข้ารอบสุดท้ายผ่านแฟชั่นโชว์และโชว์เคสเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ในวันที่ 12 กันยายน 2562
ณ
แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRRPmA_Mu81MYpux7KWgbtu5fa9XKRyKweOp7mTxXUXQSYtG7kYtHnElliUbzvSiUVHqHR9OENcPGbqDx1zOd2bQmgjw_Pq4Xn0IcVJ1f3bv1B1iQjcF7a9B8BbJq4YH4wCbLoywGBnuRQ/s640/7919.JPG)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhGyaT8qo9ZZjJ-wBHHeA-PNnZV2IG2mtakJMtXep8W5W0zp1oN4VqtzPMnHSood2vyyPTK1PB04ar3Cw9aHAAJg_mzqV-SDrMQvs36PhscCmlHZhME0Bniv_rYemd1yl0WCuoK_ItISsxE/s640/7920.JPG)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjWWoVGjQerkR8hXkAQ5OdtUilq4o5DddQrqgfC4aCPdK2rzyC8ZJOQRm4T_4_4oGHJpLGfYRAkCBMhg3XzLfejvqPyc1kCtxiZws-3ev29XJ1ediOA4df53rkGO_Kp7FSnD5O7mFzJpyW8/s640/7945.JPG)
คุณกุลวิทย์
เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตยสารโว้ก ประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาโครงการนี้ได้ผลักดันและสร้างโอกาสให้กับดีไซเนอร์ไทยกว่า
50 แบรนด์ให้ได้รับความรู้ ประสบการณ์
รวมถึงสร้างชื่อเสียงโดยใช้ชื่อโว้กเป็นใบเบิกทางจนโด่งดัง
ไม่ใช่แค่ในเมืองไทยเท่านั้นแต่ยังเป็นที่ยอมรับในระดับสากลด้วย ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่
6 แล้ว
สิ่งที่เราได้เห็นจากผู้สมัครทั้งหมด คือการที่พวกเขาได้เตรียมตัวมาอย่างดี
และศึกษาโครงการนี้จากปีก่อนๆ
ซึ่งตัวดีไซเนอร์เองก็มีการปรับความคิดให้เข้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน
เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง
โดยโครงการนี้ไม่ได้ต้องการนักออกแบบที่ดีที่สุด
แต่เราอยากให้คุณเป็นนักออกแบบที่เข้าใจการทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย
ดังนั้นคณะกรรมการที่เชิญมา
ล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและผู้บริโภคที่อยู่ในวงการแฟชั่นจริงๆ
ความคิดเห็นและความรู้ต่างๆ
ที่ถ่ายทอดให้ทุกคน สามารถนำไปใช้ได้จริง ซึ่งเกณฑ์การตัดสินของโครงการนี้ 50%
คืองานดีไซน์ และ อีก 50%
คือเรื่องของการวางแผนธุรกิจ เพราะดีไซน์อย่างเดียวไม่สามารถทำให้คุณเป็นผู้ชนะได้”
สำหรับคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ
ที่ให้เกียรติมาร่วมให้ความรู้และถ่ายอดประสบการณ์ได้แก่ คุณวรัตดา ภัทโรดม, คุณโสภาวดี เพชรชาติ, คุณฮัสซัน บาซาร์, คุณมลลิกา
เรืองกฤตยา, คุณศุภจักร ไตรรัตโนภาส ,คุณสธน ตันตราภรณ์ , คุณจิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล และคุณจงกล พลาฤทธิ์
เป็นต้น โดยตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการ
ดีไซเนอร์จะได้รับภารกิจอันท้าทายซึ่งจะช่วยให้พัฒนาตัวเองและสร้างความชัดเจนของแบรนด์
ขณะเดียวกันคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะคอยให้คำปรึกษาทั้งในด้านการออกแบบและการวางแผนธุรกิจ
ซึ่งแบรนด์ที่พัฒนาได้อย่างโดดเด่นก็จะเป็นผู้ชนะเลิศในโครงการ
และได้รับรางวัลมูลค่ากว่า 1
ล้านบาท พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นตลอด 1 ปีเต็ม
“ทั้งนี้
ดีไซเนอร์ที่ผ่านเข้ารอบยังได้พื้นที่แสดงผลงานกับโว้กทุกช่องทาง
ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร ดิจิทัล
ไปจนถึงแฟชั่นโชว์
ซึ่งเป็นหนึ่งในความฝันของดีไซเนอร์หลายคน และที่สำคัญหัวใจของโครงการไม่ได้อยู่ที่การมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเท่านั้น
แต่เป็นการส่งเสริมดีไซเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดให้ได้รับความรู้อย่างที่หาที่ไหนไม่ได้
และชัยชนะเป็นเพียงถ้วยรางวัลเท่านั้น
หากแต่ประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการต่างหากที่สำคัญยิ่งกว่า”
บรรณาธิการบริหาร
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย กล่าว จากจำนวนผู้เข้ามสมัครมากกว่า 50แบรนด์ ถูกคัดกรองจนเหลือผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย
ในงานนี้จึงถือเป็นครั้งแรกที่ดีไซเนอร์ผู้เข้ารอบจะได้จัดแสดงผลงานการออกแบบของพวกเขาเอง
โดยตลอดโครงการผู้เข้ารอบต่างได้รับคำแนะนำอย่างเข้มข้นจากที่ปรึกษาและคณะกรรมการของโครงการฯ
อีกทั้งต้องฝึกฝนทักษะต่างๆ จากการเวิร์คช็อปและโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย
ผ่านรูปแบบรายการแฟชั่นเรียลลิตี้ที่ใช้ชื่อเดียวกับโครงการว่า VOGUE Who’s on Next, The Vogue
Fashion Fund ซึ่งออกอากาศทาง
Line TV ,Vogue Channel
สำหรับภายในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ
ทุกท่านจะได้ชมแฟชั่นโชว์ผลงานคอลเลคชั่นของผู้เข้ารอบสุดท้ายของโครงการ VOGUE Who’s on Next, The Vogue
Fashion Fund 2019
จาก 10
แบรนด์ที่ผ่านการคัดสรรจากคณะกรรมการได้แก่
แบรนด์เสื้อผ้าสตรี
6 แบรนด์
• Coralist (คอรัลลิสต์) เจ้าของแบรนด์ ธันยพร จิรธรรมโอภาสแบรนด์ชุดว่ายน้ำสำหรับสุภาพสตรี
Coralist โดยดีไซเนอร์ต้องการที่จะนำเสนอไลฟ์สไตล์ของความเป็นแฟชั่นในเมืองที่มาบรรจบกับโลกแห่งท้องทะเลผ่านชุดว่ายน้ำหลากสีสันและหลากหลายสไตล์
เพื่อช่วยดึงเอาความมั่นใจของหญิงสาวในเรือนร่างของตัวเองให้ออกมาอย่างเฉิดฉายยามเดินเล่นริมชายหาด
มาพร้อมเนื้อผ้าระดับคุณภาพและดีไซน์อันสวยชิค
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่
IG: coralist.swimwear
• Tutti (ตู๋ตี๋) เจ้าของแบรนด์ : นันธนุช
วงศ์พัวพันธ์
แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสาวหวานเฟมินินอย่าง Tutti
มีดีไซน์การตัดเย็บอันประณีต
โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์อย่างการใช้ผ้าลูกไม้ และผ้าไหมออร์แกนซ่าเป็นหลัก
เพื่อสื่อถึงความโรแมนติกที่ติดกลิ่นอายความวินเทจนิดๆ
ด้วยผ้าลูกไม้
ทว่าดูเรียบหรูและคลาสสิคด้วยการเลือกใช้ผ้าไหมออร์แกนซ่า
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่
IG: tuttiandme
• Ferratiti
(เฟอร์ราติติ)
เจ้าของแบรนด์ : ชวัฎวิทย์ อัครโยธากรณ์ชุดเจ้าสาวจากแบรนด์
Ferratiti มาพร้อมเอกลักษณ์ด้วยดีเทลกับฝีเข็มถี่ยิบและการปักในการรังสรรค์ชุดเจ้าสาว
ที่มาพร้อมกลิ่นอายความโมเดิร์นผสมผสานความวินเทจและความดราม่านิดๆ
หากแน่นอนว่ายังคงใส่คาแรกเตอร์ของเจ้าสาวแต่ละคนลงบนชุดได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่
IG: ferratiti_official
• Jirawat (จิรวัฒน์) เจ้าของแบรนด์ : จิรวัฒน์
ธำรงกิตติกุลไอเดียการนำเอาเสื้อผ้าวินเทจมาประยุกต์ใหม่ให้โมเดิร์นด้วยการลวดลายและการตกแต่งแบบสมัยใหม่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์
Jirawat โดยดีไซเนอร์ชื่นชอบการนำเสื้อผ้าเหล่านั้นมาผสมผสานขึ้นใหม่ร่วมกับผ้าทอชนิดอื่นๆ
และแน่นอนยังรวมถึงเสื้อผ้าที่ตัดเย็บขึ้นใหม่ด้วย โดดเด่นด้วยการปักและลวดลายที่เป็นกิมมิคเก๋ๆ
อีกมากมาย
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่
IG: jirawat_gewat
• Youth Tonic (ยู๊ธ โธนิค) เจ้าของแบรนด์ : ทิพปภา
เดชรักษาวัฒนา และ พัทธิชา เทพวงค์สองดีไซเนอร์สาวพาแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองอย่าง
Youth Tonic มาพร้อมมอตโตที่ว่า “ทุกคนมีความเป็นเด็กเสมอไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่” พร้อมเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างการใช้ดีเทล
Deconstruction ที่เกิดจากการถอดประกอบผ้าชิ้นต่างๆ
ให้เกิดเป็นซิลูเอตใหม่ พร้อมการใช้ผ้าเทเลอร์
และการใช้ดีเทลชุดกีฬาผสมผสานอยู่ในนั้น
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่
IG: youth.tonic
• NICHp (นิช-พี) เจ้าของแบรนด์ : ณิชา
ประสานเกลียว แบรนด์เสื้อผ้าอย่าง NICHP ดีไซเนอร์สาวนำเสนอเอกลักษณ์ของแบรนด์เสื้อผ้าหญิงสาวด้วยสไตล์มินิมอลลักซ์ชัวรี
เน้นความเรียบง่ายและเรียบหรูที่แฝงเอกลักษณ์ความเป็นผู้หญิงด้วยเนื้อผ้าพลิ้วไหวกับซิลูเอตเบาสบาย
และยังเน้นสีเรียบๆ ที่เหมาะกับสาวๆได้เป็นอย่างดี
มีให้เลือกหลายรูปแบบตั้งแต่ชุดเดย์แวร์ ค็อกเทล
และมินิค็อกเทลที่แฝงความหรูหราหากดูดีไว้ในตัว
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่
IG: nichpbrand
แบรนด์เครื่องประดับ 4
แบรนด์ ได้แก่• Jiira (จิระ)
เจ้าของแบรนด์ : จิรัชญา ชัยยาศักดิ์ แบรนด์เครื่องประดับที่มีวัตถุดิบหลักคือไข่มุกน้ำจืด
และเครื่องเงินชาวเขาเป็นหลัก เน้นไปที่การดีไซน์ Visual Art และงาน
Hand Crafted เพื่อเป็นการผสมผสานความเน้นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของเครื่องเงินชาวเขาและไข่มุกน้ำจืดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่ IG:
jiira.jewelry
• TORBOON
(ทอบุญ) เจ้าของแบรนด์ : บุญทวี เจริญพูนสิริแบรนด์กระเป๋า
ที่สะท้อนพลังแห่งความสนุกสนานและการสร้างสรรค์ ด้วยเอกลักษณ์อย่างผ้าลายทอมือที่พัฒนาใหม่ตลอดเวลา พร้อมด้วยแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นผสานเข้ากับเทคนิคการทอผ้าแบบละเอียดยิบทำให้แบรนด์
TORBOON มีเสน่ห์ในแบบศิลปะและมีอัตลักษณ์อย่างไม่จำเจอีกด้วย
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่ IG:
TORBOONCHIANGMAI
• T.TWINKLE
(ที.ทวิงเกิล) เจ้าของแบรนด์ วนิชยา กิตติไพศาลศิลป์ เครื่องประดับแบรนด์ fine
jewelry ผนวกกับ design ร่วมสมัย
ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมต่างๆจากทั่วโลกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
จึงเป็นการเปิดโลดใหม่ของ fine jewelry
ที่ทำจากตัวเรือนทองคำแท้ 18k เล่นกับเพชรและพลอยแท้มนรูปแบบ
Italian modern art
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่ IG:
t.twinkle_official
• Kear
Store (เกียร์ สโตร์) เจ้าของแบรนด์ : ปาณิศา
สีดาสมุทร์แบรนด์กระเป๋าดีไซน์เก๋ Kear Store ที่ใส่ใจในทุกดีไซน์ของกระเป๋า
โดยเน้นความสำคัญไปที่คุณภาพบวกกับการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอาทิ หวาย ตอก และกก
ร่วมกับงานฝีมือของชาวบ้าน
รวมถึงการใช้หนังแท้มารังสรรค์ขึ้นในแบบโมเดิร์นยุคใหม่ที่ยังคงกลิ่นอายและวัฒนธรรมในแบบดั่งเดิมได้อย่างสวยงาม
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์นี้ได้ที่ IG:
kearstore
ร่วมติดตามผลงานของผู้ชนะเลิศและผู้เข้ารอบโครงการ “VOGUE Who’s on Next, The Vogue
Fashion Fund 2019 ผ่านทาง www.Vogue.co.th หรือ
IG : voguethailand และ #VogueWhosOnNext2019
ถ่ายภาพโดย หลอ สุพล
ข่าวโดย บก.เปี๊ยก อิสระ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น